skip to Main Content

Quy trình xây dựng thương hiệu mỹ phẩm từ con số 0

1, Xây dựng nền tảng thương hiệu

a, Đặt tên thương hiệu hấp dẫn

Tên thương hiệu ngoài là để gọi ra thì nó là cái đầu tiên tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng và đối tác của doanh nghiệp. Bạn có thể đặt tên thương hiệu mỹ phẩm theo nhiều tiêu chí khác nhau như người sáng lập thương hiệu, tên theo phong thủy, tên gợi nhớ đến sản phẩm,…

b, Sáng tạo slogan

Slogan là một phần không thể thiếu của một thương hiệu, như một khẩu hiệu quảng cáo giúp phát huy hiệu quả truyền thông cho thương hiệu của bạn. Trong kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên sáng tạo slogan mang đậm chất riêng của thương hiệu, để khi đọc slogan khách hàng sẽ nhớ ngay đến thương hiệu mỹ phẩm của bạn.

c, Thiết kế logo

Thiết kế logo tạo dấu ấn cho thương hiệu 

Thiết kế logo rất quan trọng và ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của thương hiệu. Logo không chỉ mang giá trị và tầm vóc của thương hiệu mà còn là cách thể hiện sự uy tín đối với khách hàng. Ngoài những tiêu chí đẹp, màu sắc bắt mắt, dễ nhìn, dễ nhận biết thì logo cho một thương hiệu mỹ phẩm phải thể hiện được tính cách, đặc trưng của lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

d, Xây dựng website và hệ thống social media

Với sự phát triển của mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm như hiện nay, khách hàng lên mạng để tìm mua mỹ phẩm rất nhiều, vì vậy bạn cần xây dựng website và các kênh social như facebook, instagram, youtube… cho thương hiệu mỹ phẩm của mình để kinh doanh tốt hơn.

2, Tiến hành làm truyền thông cho thương hiệu

Khi đã xây dựng một nền tảng chắc chắn cho thương hiệu, tiếp theo sẽ là giai đoạn bạn chính thức bước vào cuộc đua khốc liệt trên thị trường mỹ phẩm. Trong thời gian này, sẽ rất nhiều khó khăn xảy ra đối với thương hiệu, bạn cần tập trung vào những công việc liên quan đến giới thiệu sản phẩm thương hiệu đến khách hàng, ví dụ:

  • Chăm chút thông tin và hình ảnh cho các sản phẩm mỹ phẩm: Thông tin và hình ảnh của sản phẩm mỹ phẩm là những thứ mà khách hàng quan tâm nhất khi mua hàng của bạn. Cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm như xuất xứ, thành phần chính, công dụng, hướng dẫn sử dụng… và đầu tư hình ảnh chất lượng để tạo ấn tượng với khách hàng.

Kinh doanh mỹ phẩm cần có hình ảnh đẹp, thu hút

  • Xây dựng blog làm đẹp với nội dung chất lượng: Sử dụng blog chia sẻ kiến thức về mỹ phẩm và nhân tiện quảng cáo sản phẩm của thương hiệu đến nhiều người. Nếu xây dựng được blog với 10.000 theo dõi thì tức là bạn đang tiếp cận được 10.000 khách hàng tiềm năng rồi đấy.
  • Đẩy mạnh quảng cáo và đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Kết hợp các chương trình khuyến mãi  cùng với quảng cáo sẽ là điểm hấp dẫn với khách hàng. Nên đa dạng các chương trình khuyến mãi để để giữ chân khách hàng và tạo sự thu hút cho thương hiệu.
  • Bán hàng đa kênh (Facebook, instagram, các kênh thương mại điện tử như shopee, lazada…): Công nghệ phát triển khiến việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn, không chỉ mở nguyên store bán mỹ phẩm mà doanh nghiệp còn có thể tận dụng những kênh truyền thông của mình để thu hút khách hàng hoặc bán hàng qua các kênh thương mại điện tử cũng rất phát triển hiện nay.

Trào lưu bán hàng trên các kênh thương mại điện tử

3, Khẳng định và phát triển thương hiệu

Sau khi đã có một nhóm khách hàng biết đến thương hiệu, bạn sẽ phải tìm cách gia tăng lượng khách hàng mới, Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành, và biến khách khách hàng trung thành trở thành người bán hàng cho mình. Giai đoạn này sẽ mất rất nhiều thời gian để thực hiện, tuy nhiên nếu làm tốt thì thương hiệu của bạn sẽ trụ vững ở trên thị trường với lượng khách hàng hùng hậu.

4, Duy trì thương hiệu

Khi thương hiệu của bạn có một chỗ đứng trên thị trường thì sẽ xuất hiện rất nhiều đối thủ khác mọc lên, vì thị trường mỹ phẩm luôn luôn biến động thay đổi qua từng năm. Bạn cần giữ vững niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của thương hiệu, duy trì thương hiệu phát triển một cách chậm rãi nhưng ổn định trong tầm kiểm soát của mình. 

Call Now Button
Back To Top